Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2022

Tác phẩm mình ưng ý

 

Tác phẩm mình ưng ý

 

Thơ, văn hay nghe, đọc

Thấy mình phấn chấn hơn

Quên đi những tủi hờn

Tăng thêm nguồn sinh khí

 

Không màng chi dị nghị

Chuyện đời đến rồi qua

Cần, kiệm sẽ có quà

Chung, riêng đều được hưởng

 

Tội tôi thường vay, mượn

Thời gian phải đan xen

Có khi cố sức chèn

Ngũ, ăn còn lượt bỏ

 

Từ ngữ tìm cho có

Ngoài đời lẫn thiên nhiên

Sách dạy bậc thánh hiền

Viết thơ, văn ý nghĩa

 

Nhiều lúc cần phải bịa

Tăng hấp dẫn cuốn lôi

Thương tâm lẫn bồi hồi

Cảm giác như đời thật

 

Đến phút giây ngây ngất

Vỡ òa chuyện đổi trau

Ghi nhớ giống thuộc làu

Nói cười hay bình luận

 

Nhắc nhở như giáo huấn

Lời dạy của người xưa

Thể loại, ý vặn vừa

Tác phẩm mình ưng ý.

 

Sa Đéc Tháng 10/2022

ThanhThanhsingle, Nguyễn Thanh Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét