Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Thơ Tứ tuyệt Làm thơ




Thơ Tứ tuyệt Làm thơ
1. Làm thơ
2. Buồn vui thơ mình
3. Qua rồi thong thả
4. Xin đổi
5. Khó thoát cái tôi
6. Thơ thân hữu

Thơ Tứ tuyệt Làm thơ

Làm thơ
Bổng dưng lại muốn làm thơ
Tìm vào trang mạng ngóng chờ đó đây
Đến nơi có cái vui vầy
Không hề trách móc, không gây gổ người.

Buồn vui thơ mình
Đang vui thơ có buồn không?
Trang thơ rộn nhịp rán gồng mà theo
Tự nhiên hết thấy eo hèo
Tinh thần sản khoái meo meo ngũ khò.

Qua rồi thong thả
Xưa nay thơ văn vốn nhu hiền
Lẵng lặng mà buông chữ bình yên
Sai phạm chỉ dùm do không biết!
Qua rồi thong thả kiểu điền nhiên.

Xin đổi
Xin đổi cho nhau cái hơn thua
Nhận – cho, thêm - mất cái thiếu – thừa
Nghiệm lại được gì đang còn giữ?
Ngọt ngào hay phải tiếng cay chua?

Khó thoát cái tôi
Thơ trên mạng bạn gần xa nào biết
Dữ, dịu hiền, đẹp, xấu khó nhận ra
Bởi người ta khó thoát cái tôi mà
Trong sâu thẳm tâm tính người ẩn, hiện.

Thơ thân hữu
Sau đăng thơ lời luận bàn, chào hỏi
Nếu mà dùng vần chữ ghép câu thơ
Thì ôi chao ý nghĩa đẹp bất ngờ
Rong đuổi mạng kết tình thơ thân hữu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét