Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Tâm và Tôi




Tâm và Tôi

Tâm thường đụng chạm với Tôi
Học, chơi, làm việc riết rồi thấy quen
Tôi không chấp nhận chịu hèn
Tâm thì nhẩn nhục bao phen hạ mình

Tôi muốn đối mặt thân chinh
Thể hiện hơn hết muốn kình những ai
Tâm muốn phải thật sự tài
Khiêm tốn, nhả nhặn nói thay tấm lòng
Sự đời đâu dễ cho không
Thắng, bại đều phải gánh gồng trãi qua
Tâm giữ bình lặng cố mà
Tôi thì thôi thúc dò la thế tình
Thuận lợi mở lối tiếp nghinh
Gian khổ, nguy khốn thình lình bỏ ngang
Hiện thân tính cách ngang tàn
Chứng minh Tôi đúng không can nói vào
Tôi giữ vị thế trên cao
Tâm thì ngược lại lời chào lớn hơn
Lỡ như đụng chuyện tủi hờn
Ngẩm suy, phân tích bớt cơn ưu phiền
Tôi vươn tìm đến cái riêng
So đo, lượm, móc, hiền từ giả nhân
Có khi ra vẽ ân cần
Nhưng trong bụng đã tính phân rõ ràng
Tâm hình như dễ hòa tan
Bởi lòng xuất phát vô vàn yêu thương
Thuận lợi, gian khó tỏ tường
Không hề gian dối nhiều phương cho mình
Nếu như được hưởng lợi, vinh
Sẳn sàng chia sẽ thật tình xung quanh
Tâm tư, tính cách hiền lành
Không hề toan tính gian manh gạt người
Bề ngoài Tôi nói, cười tươi
Bên trong nham hiểm vạn mười hơn thua
Tâm, Tôi giao chiến cười đùa
Mục đích lẽ sống có mua bằng tiền ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét